fbpx

BRAND DEAL | DTAC Turbo

โดย พ.ค. 22, 2019CREATORS, Influencer

DTAC โปรโมท DTAC Turbo ด้วย พลังแห่งอินฟลูเอนเซอร์ ของ 2 ยูทูปเบอร์ชั้นนำ

ยูทูปเบอร์ ซึ่งเป็นพาร์ทเนอร์กับ เวบทีวีเอเชีย นอกจากจะได้รับคำแนะนำในด้านการผลิตคอนเทนท์และเทคนิคการพัฒนาช่องยูทูปแล้ว เวบทีวีเอเชีย ยังช่วยเป็นสื่อกลางในการเจรจา Brand Deal ระหว่างแบรนด์สินค้า และ ยูทูปเบอร์ ที่จะได้เพิ่มโอกาสในการผลิตคอนเทนท์เพื่อสร้าง Engagement ให้กับช่อง และ Brand Awareness ให้กับผลิตภัณฑ์สินค้าต่างๆ ด้วย ซึ่งจะช่วยตอบโจทย์ทางการตลาดของแบรนด์ในการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายใหม่ๆ และเพิ่มรายได้ให้กับ ยูทูปเบอร์ ช่องนั้นๆ อีกทางหนึ่ง

และ Brand Deal แรก ที่เราจะมาเล่าสู่กันฟัง คือ การทำงานร่วมกันระหว่าง DTAC หรือ โททัล แอคเซส คอมมูนิเคชั่น 1 ในบริษัทสื่อสารโทรคมนาคมชั้นนำของประเทศไทย กับ 2 ยูทูปเบอร์ ในเครือข่ายของ เวบทีวีเอเชีย คือ The Snack และ Ramer ในการโปรโมท คลื่นใหม่ของ DTAC อย่าง DTAC Turbo ซึ่งได้ยอด Awareness ของแบรนด์ รวมกันมากกว่า 6 ล้านครั้ง

Ramer

สำหรับช่อง Ramer มีการโปรโมท Dtac Turbo ด้วยการใช้หุ่น “ชะลูด” หุ่นยางตัวใหญ่ใต้สีเสื้อลายฟ้า-ขาว ซึ่งเป็นสีของแบรนด์ และการผูกโยงเข้ากับการแกล้งคนในสถานที่สาธารณะ ตามคอนเซปต์ของช่อง Ramer มีการนำ ชะลูด ออกเที่ยวไปในสถานที่ต่างๆ รอบกรุงเทพมหานคร ให้คนได้ถ่ายรูป และแกล้งคนที่เดินผ่านไปมา พร้อมกับการเชิญชวนให้คนรุ่นใหม่ ร่วมทำกิจกรรมกับชะลูด เช่น การดูหนัง 4K ผ่านโทรศัพท์มือถือ ด้วย Dtac Turbo ได้อย่างเต็มสปีด ไม่เสียอรรถรส พร้อมทั้งมีการแนะนำสินค้า เพื่อให้เกิดการซื้อ ในตอนท้ายด้วย คลิปนี้ ทำยอดวิวไปได้ 3.9 ล้านวิว ในระยะเวลาประมาณ 10 เดือน

รับชมความสนุกจาก RAMER ได้ที่นี่

The Snack

โปรโมท DTAC Turbo โดยใช้คอนเซปต์ที่เป็นเอกลักษณ์ของช่อง คือ การทำ Challenge สอบถามปัญหากับกลุ่มวัยรุ่นทั่วไป ที่ สยามสแควร์วัน และได้สอดแทรกกราฟฟิกโลโก้ ของ Dtac Turbo พร้อมมีการสาธิตการใช้ DTAC Turbo ว่าสามารถ VDO Call ได้อย่างลื่นไหล แม้จะอยู่ในสถานที่ที่คนเยอะ ไม่มีปัญหาเรื่องจุดอับสัญญาณ นอกจากนี้ ยังมีการใช้สี ที่สอดคล้องกันระหว่าง แบรนด์ และช่อง คือ สีฟ้า-น้ำเงิน ระยะเวลาตั้งแต่เผยแพร่ จนถึงปัจจุบัน ประมาณ 5 เดือน มียอดวิว กว่า 2.5 ล้านครั้ง ที่พบเห็นแบรนด์ Dtac Turbo ในช่องของ The Snack

รับชมความสนุกจาก THE SNACK ได้ที่นี่

เมื่อรวม 2 แคมเปญ เข้าด้วยกัน DTAC สามารถสร้างการพบเห็น (Awareness) ของคลื่นใหม่อย่าง DTAC Turbo ไปได้มากกว่า 6 ล้านครั้ง

กดชวนเพื่อนมาอ่าน แชร์เลย
  •  
  • 15
  •  
  •  
  •  
  •  
  •